Kinh Nghiệm Phượt Hà Giang 2 Ngày 3 Đêm – Mới Nhất 2019

kinh-nghiem-phuot-ha-giang-2-ngay-3-dem
Lịch trình phượt Hà Giang 2 ngày 3 đêm

Download Lịch Trình

Đây là lịch trình phượt Hà Giang phù hợp cho những bạn hạn chế về thời gian, xuất phát từ Hà Nội từ đêm thứ 6 và về tới Hà Nội vào sáng sớm thứ 2 nên chỉ phải nghỉ thứ 7 và chủ nhật.

Đã có rất nhiều bài viết nói về cách bắt xe, cách thuê xe cũng như thuê homestay nên bài viết này mình tập trung chủ yếu vào giới thiệu lịch trình và những địa điểm bạn sẽ dừng chân khi bạn phượt Hà Giang.

Về lịch trình phượt Hà Giang 2 ngày 3 đêm

Bạn hãy lưu lại sơ đồ ở hình ảnh bên trên vào điện thoại, biết sử dụng google maps, thế là đủ để khám phá Hà Giang rồi. 

  • Ngày đầu tiên: chúng ta sẽ bắt đầu hành trình tại bến xe Hà Giang lúc 5 – 6 giờ sáng => thị trấn Yên Minh là khoảng 12 giờ trưa (ăn uống, nghỉ ngơi)=> thị trấn Đồng Văn lúc 5 – 7 giờ tối (nhận homestay/nhà nghỉ và qua đêm ở Đồng Văn).
  • Ngày thứ 2: mọi người cứ thong thả tham quan ở Đồng Văn, khoảng 9 – 10 giờ bắt đầu đi cũng được => tới Mèo Vạc là khoảng 11 – 12 giờ trưa (ăn uống, nghỉ ngơi) => đi thẳng về bến xe Hà Giang theo cung đường ĐT182-DDT176-QL4.

Những địa điểm dừng chân check-in là những hình màu xanh trên sơ đồ, những hình elip có số 20p, 30p, 40p chính là thời gian tối đa 20 phút, 30 phút, 40 phút mà bạn có thể dừng chân ở đó – để đảm bảo đi được hết các địa điểm và về tới Đồng Văn mà chưa quá tối. Mình cũng đã tổng hợp chi tiết về khoảng cách giữa các địa điểm dừng chân, cung đường mà bạn sẽ đi để các bạn có thể dễ hình dung. Mình cũng đã tổng hợp những địa điểm nào có cây xăng để các bạn có thể chủ động trong việc đổ xăng cũng như không cần phải mua xăng dự trữ làm gì cho phiền.

Những địa điểm dừng chân check-in khi đi phượt Hà Giang

Dốc Bắc Sum – Kinh nghiệm phượt Hà Giang

Bạn hãy cố gắng xuất phát sớm từ bến xe đi thẳng đến dốc Bắc Sum để săn mây, vì nếu tới muộn thì mây sẽ tan hết.

Doc-bac-sum
Dốc Bắc Sum mêng mông mây núi – Hà Giang

Cổng trời Quản Bạ – núi hai Cô Tiên – Kinh nghiệm phượt Hà Giang

Bạn có thể chụp ảnh núi 2 cô tiên ở cổng trời cũng được, hoặc đi thêm 2 km nữa thì sẽ tới địa điểm mà nhìn cặp núi này cân hơn, trực diện hơn (núi to, cân và tròn hơn thì vẫn thích hơn :D).

Nui-hai-co-tien
Núi hai cô tiên chụp từ cổng trời Quản Bạ – Hà Giang

Rừng thông Yên Minh – Kinh nghiệm phượt Hà Giang

Rừng thông ở đây rất đẹp, tha hồ cho các bạn sống ảo.

Rung-thong-yen-minh
Rừng thông Yên Minh – Hà Giang

Cao nguyên đá Đồng Văn – Kinh nghiệm phượt Hà Giang

Đúng như cái tên Cao nguyên Đá, tất cả các ngọn núi đều là đá đen xám. 360 độ đều là núi đá, đẹp dã man luôn. Ở đây họ có bán thịt, xúc xích và trứng nướng, khá là ngon – chắc là do đi nhiều quá nên đói nên ăn gì cũng ngon thì phải; các bạn có thể ngồi ăn và tranh thủ học thêm ít tiếng của người Mông để còn biết người ta đang chào hay chửi mình chứ.

Cao-nguyen-da-dong-van
Cao nguyên đá Đồng Văn – Hà Giang

Dinh vua Mèo – Kinh nghiệm phượt Hà Giang

Nên vào, nhưng phải có 1 người tìm hiểu trước mà kể lại cho những người khác về vua Mèo, chứ vào thăm quan không thì không có gì đặc biệt (có vé).

Dinh-vua-meo
Dinh vua mèo ở Hà Giang- Hà Giang

Ma Lé – Kinh nghiệm phượt Hà Giang

Thấy bảo rất đẹp nhưng mà hôm đấy đi qua đoạn này gặp mưa nên k có gì để cho các bạn xem.

Cột cờ Lũng Cú – Kinh nghiệm phượt Hà Giang

Mọi người đi xe lên tận chân cột cờ để không phải đi bộ xa. Chỗ này không có ai trông xe nên chắc phải cử người ở lại hoặc chia làm 2 nhóm lên cột cờ check-in (có vé).

Thị trấn Đồng Văn – Kinh nghiệm phượt Hà Giang

Các bạn nhớ thuê homestay hoặc nhà nghỉ gần phố cổ, chứ không tối với sáng hôm sau đi chơi lại đi xa quá.

Mã Pí Lèng – Kinh nghiệm phượt Hà Giang

Một trong tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam. Thật sự nếu đi Hà Giang mà không đi qua Mã Pí Lèng thì phí cả chuyến đi. Mã Pí Lèng đẹp và hùng vĩ vô cùng, nước dưới sông Nho Quế thì xanh như viên ngọc giữa những nhọn núi nhấp nhô.

Ma-pi-leng
Đỉnh dốc Mã Pí Lèng nhìn xuống sông – Hà Giang

Theo sơ đồ thì chỉ dừng ở Mã Pí Lèng ở 1 điểm nhưng theo mình thì bạn nên dừng chân ở 2 địa điểm là ở đỉnh đèo (như ở hình trên) và vị trí có mỏm đá nhìn xuống đập thủy điện. Bạn nào có gan thì cứ ra tận ngoài mỏm đá chụp ảnh nhé, vì nó đẹp vô cùng và ảnh cũng CHẤT nữa.

Ma-pi-leng
Mỏm đá nhìn xuống dòng sông Nho Quế – Hà Giang

Từ đây thì chủ yếu là đi về và ngắm cảnh, tùy vào thời gian bạn còn nhiều hay ít mà có thể dừng chân vì từ đèo xuống thấy chỗ nào cũng đẹp (nhớ là trung bình chỉ đi được 30km/h nên các bạn chủ động đi lại để về TP Hà Giang kịp giờ).

Đây là sơ đồ lịch trình phượt Hà Giang của mình. Hy vọng lịch trình này sẽ giúp đỡ các bạn trong chuyến đi. 

Chúc bạn có một chuyến phượt Hà Giang vui vẻ và an toàn.

 

Website: www.thangtv.net là nơi chia sẻ những kiến thức Nghiên cứu và Phát triển Dược phẩm, được xây dựng và phát triển bởi Dược sĩ Thắng và các Đồng nghiệp.

VIẾT BÌNH LUẬN

Viết nội dung bình luận
Làm ơn viết tên của bạn vào đây